Cây Thài Lài Treo

Tên thường gọi: Thài lài, Rau trai đỏ

Tên khoa học: Tradescantia pallida

Chi thực vật: Commelina( Thài lài)

Thài lài là loài cây thường xanh lâu năm có gốc ở vùng vịnh Mexico. Là cây thân thảo lâu năm thuộc chi thực vật một lá mầm.

thai lai chau treo (1)

Thài lài có lá nhọn thon dài màu lục xám điểm các đốm màu đỏ hoặc tím. Lá mọc so le, hình trái xoan, ngọn giáo hoặc hình dải, không cuống hoặc gần như không có cuống. Hoa nhỏ 3 cánh có màu lam, màu vàng vàng, có khi màu trắng, hồng hoặc tím, tập hợp thành xim hai ngả nằm trong một cái mo. Hoa không có chức năng sinh sản, mà cây được mọc lên từ rễ.

thai lai chau treo (2)

Thài lài thường được trồng để trang trí trong vườn, làm ranh giới, làm cây phủ đất, trồng trong các chậu treo trang trí ban công, cầu thang, cửa sổ,…

Thài lài dễ trồng bằng cách dâm cành, rễ cây sẽ mọc ra từ các mắt lá. Loài cây này không yêu cầu cao về ánh sáng cũng như độ màu của đất, mọc lan nhanh.

cay thai lai 3 cay thai lai 1

Thài lài được đánh giá là loài có hiệu quả đặc biệt trong việc chất lượng không khí, lọc các chất hữu cơ dễ bay hơi, các chất gây ô nhiễm môi trường và các chất gây kích thích đối với hệ hô hấp. Nếu văn phòng làm việc hay thư phòng của bạn có vài chậu treo thài lài sẽ giúp tinh thần của bạn trở nên thư thái hơn, công việc hiệu suất cao hơn, giảm được stress… Mỗi sáng thức giấc được hít thở một bầu không khí tươi mát, thoáng đãng nơi ban công, ngắm những chậu treo thài lài với màu sắc tươi trẻ đó chính là một khởi đầu tuyệt vời cho ngày mới của bạn.

Cách chăm sóc chậu treo, bạn có thể tham khảo tại ĐÂY

Để biết thêm thông tin và mua sản phẩm, xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN SÀI GÒN HOA

Địa chỉ: 74/2/1D đường 36,P. Linh Đông, Q. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh.

Điện thoại: (08) 3720 3389 – Fax: (08) 3720 6720

Email: saigonhoa@gmail.com – Website: www.saigonhoa.com

 

Leave a comment